Đất nền quận 9 nóng “bỏng tay”, dân xếp hàng dài làm thủ tục

Chầu chực chờ đến lượt làm thủ tục, thậm chí phải xếp hàng từ 5h sáng… là hình ảnh quen thuộc trước Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính thuộc UBND quận 9, TP.HCM vài ngày qua.

Những ngày qua, cùng với “cơn sốt” đất nền trên địa bàn, Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính thuộc UBND quận 9, TP.HCM cũng rơi vào tình trạng quá tải khi người dân đến liên hệ làm thủ tục nhà đất quá đông. Sáng 12/4, tình trạng quá tải tiếp tục diễn ra, người dân phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

Theo ghi nhận, những người đến liên hệ làm thủ tục nhà đất phải bốc số thứ tự, đứng tràn ra vỉa hè. Thậm chí có người phải xếp hàng từ 5h sáng.

Ông Phan Hữu Lợi (ngụ phường Hiệp Phú, quận 9) cho biết, ông đến liên hệ thủ tục kiểm tra quy hoạch khu vực ông đang sở hữu 2.000m2 đất. Tuy đã chuẩn bị kỹ hồ sơ nhưng phải mất 3 lần tới văn phòng này mới thực hiện xong.

Không may mắn như ông L, nhiều trường hợp nộp hồ sơ cả tuần hay thậm chí 10 ngày nay nhưng vẫn chưa được giải quyết. Đơn cử như bà Trần Thị Hoa (ngụ phường Long Bình). Bà Hoa cho hay, bà đến đây làm thủ tục thế chấp lô đất 100m2 của gia đình ở phường Long Bình nhưng chờ 10 ngày nay vẫn chưa xong.

Theo ghi nhận của PV Infonet, đến khoảng 10h sáng 12/4, khu vực chờ ở Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính quận 9 đã trở nên ngột ngạt vì người dân chờ làm thủ tục quá đông, đa số đến làm các thủ tục về nhà đất.

Vì trụ sở UBND quận 9 đang sửa chữa, xây mới nên các hồ sơ trước đây thuộc phạm vi giải quyết của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đều phải chuyển về địa điểm này tiếp nhận.

Các thủ tục được người dân liên hệ thực hiện nhiều nhất là kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để đăng ký, cấp giấy chứng nhận; cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Được biết tình trạng quá tải trong việc làm thủ tục hồ sơ đất đai tại quận 9 xảy ra những ngày qua có nguyên nhân từ việc giá đất nền tại địa phương này đang sốt. Tình trạng phân lô bán nền tại các tuyến đường như Lã Xuân Oai, Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Lò Lu… rất sôi động, giá đất dao động từ 20 – 40 triệu đồng/m2.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *