BỘ MÁY CỦA TP THỦ ĐỨC ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TỪ 7/2/2021

Thành phố Thủ Đức đi vào hoạt động với bộ máy chính thức từ 07.02.2021. Khởi đầu cho một thành phố năng động và phát triển.

THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC 2021

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của TP Thủ Đức là lựa chọn đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Sáng 31/12, Thành ủy, UBND TP.HCM chính thức tiếp nhận nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận định việc công bố sự ra đời của TP Thủ Đức là thời khắc lịch sử đối với nhân dân TP và cả nước. TP Thủ Đức sẽ là không gian thống nhất, kết nối các thành phần tất yếu của đô thị sáng tạo tương tác cao, có đủ tiềm lực để đáp ứng nhu cầu sáng tạo, khởi nghiệp.

“Mọi việc mới bắt đầu, phía trước còn nhiều việc phải làm, nhiều điều chưa thể lường trước. Nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết, cùng sự hỗ trợ từ nhiều phía, tôi tin chúng ta sẽ thành công”, Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ.

Nhiệm vụ hàng đầu của TP Thủ Đức

Ông Nguyễn Văn Nên cho hay sau ngày đất nước thống nhất, Thủ Đức là một huyện ngoại thành phía đông bắc TP.HCM. Để thực hiện sứ mệnh đô thị hóa, năm 1997, huyện Thủ Đức được giải thể để hình thành quận 2, quận 9, quận Thủ Đức.

Sau hơn 23 năm phát triển độc lập, 3 quận có quy mô kinh tế ngày càng tăng, nhiều kết cấu hạ tầng kỹ thuật, xã hội được xây dựng, diện mạo đô thị ngày càng rõ nét.

Quy mô thành phố Thủ Đức.

“Thành quả của 3 quận hiện tại có được là nhờ sự năng động, sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo, nhiều tầng lớp nhân dân. Tôi xin tri ân sâu sắc những đóng góp đó”, ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM thông tin sau khi hợp nhất diện tích, dân số 3 quận, thành phố bên trong TP.HCM sẽ giúp khu phía đông sớm hình thành một hạt nhân tăng trưởng mới, thúc đẩy kinh tế toàn khu vực. Với nền tảng công nghệ cao, hạ tầng hiện đại, TP Thủ Đức sẽ sớm trở thành trung tâm tài chính – khoa học – công nghệ vươn tầm quốc tế.

Trung tâm trọng điểm của thành phố Thủ Đức

“Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện tại của TP Thủ Đức là lựa chọn đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao nhất. Những người được lựa chọn cần bảo đảm công việc được duy trì, không làm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân”, Bí thư TP.HCM nhấn mạnh và đề nghị người đứng đầu của đơn vị hành chính mới làm đúng chức trách, nhiệm vụ trước Đảng bộ, nhân dân.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM sẽ kiến nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét những chính sách đặc thù cho sự phát triển TP Thủ Đức. Những chính sách sẽ được xây dựng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố thuộc TP.HCM và mong muốn của người dân.

“Đã chủ động chuẩn bị nhưng còn nhiều việc chúng ta chưa thể lường hết, trong đó có cả khó khăn, vướng mắc. Chúng ta có khát vọng, niềm tin, quyết tâm, đoàn kết, năng động, nghĩa tình, tôi tin chúng ta sẽ thành công”, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định.

3 giai đoạn hoàn thiện bộ máy

Phát biểu tại công bố quyết định, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Quốc hội nhận thức được nhiệm vụ trước mắt của TP Thủ Đức là ổn định bộ máy, nhân sự khi thực hiện sáp nhập 3 quận. Nhiệm vụ lâu dài là đưa TP Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới, dẫn dắt kinh tế của TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Các phường sẽ sáp nhập tại thành phố Thủ Đức

“Ngày 7/2, bộ máy của TP Thủ Đức sẽ chính thức được thành lập và đi vào hoạt động”, ông Nguyễn Thành Phong cho hay.

Việc hoàn thiện bộ máy của thành phố thuộc TP.HCM được chia làm 3 giai đoạn chính. Trong giai đoạn đầu tiên từ 1/1/2021 đến 7/2/2021, TP Thủ Đức sẽ hoàn thành việc sắp xếp, bàn giao, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, cơ sở vật chất của các tổ chức Đảng, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội, các cơ quan thuộc ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn.

“Ngày 7/2/2021, toàn bộ hệ thống các cơ quan ở TP Thủ Đức và các phường trực thuộc chính thức đi vào hoạt động và ban hành các quyết định thành lập Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử, Tổ bầu cử theo đúng quy định pháp luật”, lãnh đạo TP.HCM thông tin.

Giai đoạn 2 được thực hiện từ ngày 7/2 đến 23/5/2021, TP Thủ Đức tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. TP Thủ Đức cũng triển khai thực hiện các hướng dẫn của sở, ngành trong chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan đến đời sống, an sinh xã hội cho cá nhân và tổ chức với nguyên tắc không thu các loại lệ phí.

Sau ngày 23/5/2021, các cơ quan chức năng của TP.HCM và TP Thủ Đức tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy các cơ quan sau bầu cử, nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách để hoạt động của chính quyền đơn vị hành chính hiệu quả.

“Ban chỉ đạo luôn xác định phía trước còn nhiều việc phải làm, nhiều khó khăn phải vượt qua. Thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Quốc hội sẽ nghiên cứu xây dựng đề án riêng về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thủ Đức.”, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu.

Liên hệ đầu tư BĐS TP Thủ Đức

  • Điện thoại: 0963 888 777
  • Văn phòng:
  • Trụ sở chính: B2.00.05/Sarimi, KĐT Sala, Q.2, TP.HCM
  • CN1: Số 26, đường 46-CL, KP3, Cát Lái , Quận 2, TP. HCM
  • CN2: Khu Dân Cư Thăng Long, Hiệp Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Nguồn: https://zingnews.vn/bo-may-cua-tp-thu-duc-di-vao-hoat-dong-tu-722021-post1168647.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *