Doanh nghiệp BĐS áp dụng công nghệ 4.0 đưa khách hàng tới gần hơn giá trị thiết thực

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động tới mọi ngành mọi lĩnh vực và đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), cuộc cách mạng này đã biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể, những điều trước đây chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng thì nay đã thành hiện thực.

Khi vị trí không còn là tất cả

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu Gartner, công nghệ Smart home có thể góp tới 1,9 nghìn tỷ USD cho kinh tế thế giới vào năm 2020. Cùng với đó, những năm gần đây, thế giới cũng được chứng kiến cuộc chiến nóng hổi trên mặt trận mạng và thiết bị nhà ở thông minh của các đại gia công nghệ: Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng, Apple giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng nhà thông minh HomeKit…

Trên một mặt trận khác, các ông lớn bất động sản đã không còn dừng lại ở việc ưu ái cho “vị trí đắc địa” – yếu tố được coi là lợi thế bất di bất dịch của các dự án. Thêm vào đó, họ dành nhiều tâm sức hơn để trau chuốt vào chất lượng, dịch vụ và cải tiến hệ thống tiện ích bằng việc áp dụng công nghệ thông minh vào thiết kế cũng như khâu quản lý, vận hành. Những phát minh và thương vụ bạc tỷ của các đại gia công nghệ nhanh chóng trở thành lợi thế cạnh tranh tuyệt đối của các dự án bất động sản trên toàn thế giới.

Trong đó, công nghệ thông minh đã trở nên thông dụng và tạo ra những chuyển biến tích cực trên thị trường địa ốc, nổi bật nhất tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á được các chuyên gia dự đoán là “khu vực bùng nổ” tiếp theo của xu hướng này.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên thế giới và Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó. Cuộc cách mạng này đang tác động hết sức mạnh mẽ, làm thay đổi sâu sắc phương thức sản xuất, quản trị xã hội, dịch vụ, thương mại… khiến cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau mang đậm màu sắc công nghệ hiện đại hơn so với trước rất nhiều. Sự cạnh tranh khốc liệt này thể hiện rất rõ giữa các doanh nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới.

Trí tuệ nhân tạo và kết nối vạn vật đang dần được ứng dụng vào trong khâu quản lý và vận hành dự án. Ví dụ như hệ thống camera an ninh được trang bị trí tuệ nhân tạo sẽ dễ dàng nhận biết được ai là cư dân và ai là khách cũng như những thói quen ra vào của họ để nâng cao chất lượng phục vụ.

Các robot cũng đóng góp nhiều vào các khâu dịch vụ như robot dọn vệ sinh hoặc robot phục vụ phòng sẽ dần dần được sử dụng thay thế con người. Ứng dụng di động cũng sẽ cho phép các cư dân giám sát và quản lý dễ dàng mọi thứ trong căn hộ lẫn bên ngoài.

Nhìn chung cách mạng công nghiệp 4.0 với những công nghệ tiên tiến khi được triển khai áp dụng cho BĐS nói chung và khâu quản lý vận hành các dự án nói riêng sẽ mang đến một cuộc sống lý tưởng và tiện ích cho những cư dân tương lai.

Điển hình công ty Sunshine Tech đã áp dụng xây dựng một hạ tầng mạng kỹ thuật số kết nối đến từng hộ gia đình và liên thông đến tất cả các dự án trên toàn quốc. Hạ tầng này là mạch máu kết nối mọi thiết bị trong dự án như hệ thống kiểm soán an ninh, thang máy, các cảm biến thông minh, máy chủ và các dịch vụ phần mềm. Tất cả đều đón đầu cho xu hướng “mọi thứ được kết nối” trong nền công nghiệp 4.0.

Việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản không chỉ tối đa hóa tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp cho chủ đầu tư quản lý, vận hành và phát triển một cách thông minh, minh bạch hơn. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường đối mặt với vấn nạn “loạn và thiếu minh bạch thông tin” như thời gian gần đây.

Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành BĐS, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sống hiện đại.

Xu hướng nhà ở tương lai.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đẩy xu hướng Smart home lên một tầm cao mới và trở thành tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại trong kỷ nguyên Internet of Things – kết nối vạn vật qua internet. Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào bất động sản tại Việt Nam, ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn Sunshine cho biết: “Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành bất động sản, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sống hiện đại”.

Dựa trên những đặc trưng của cách mạng công nghiệp (sự hợp nhất và khuếch đại của những đột phá nhờ trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và robot, phát triển sự kết nối những người sử dụng thiết bị thông minh…), Sunshine Group đã dành khá nhiều tâm huyết để trau chuốt hệ thống trang thiết bị cho “Nhà ở công nghệ thời 4.0”. Một trong những nỗ lực đó là việc ký kết thoả thuận (MFI) với Apple để sản xuất các thiết bị điện thông minh trong căn hộ tương thích với ứng dụng HomeKit của đại gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Theo đó, cư dân có thể kiểm soát được năng lượng điện sử dụng cho căn hộ bởi số liệu tiêu thụ điện từ công tơ sẽ hiển thị trực tiếp trên điện thoại thông minh của cư dân. Sự tiện nghi và tiết kiệm năng lượng đang dần trở thành một tiêu chuẩn cần thiết nhằm nâng cao chất lượng sống của các cư dân thời công nghệ số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *